เขาปลาน้อย - ทริปเบาๆ ที่เขาปลาน้อย กาญจนบุรี (Kao Pra Noi)


ทริปออฟโรดเบาๆ รับหน้าฝนที่ "เขาปลาน้อย"(Kao Pra Noi) จังหวัดกาญจนบุรี ทริปนี้ขอเป็นแบบลุยๆ บ้างนะครับ ใครชอบท่องเที่ยวแนวนี้ ไปติดตามกันเลยครับ จะรีวิวเส้นทาง/แผนที่/พิกัดการเดินทาง ที่ไม่ค่อยจะมีใครรีวิวให้ชม เผื่อหน้าหนาวนี้ใครอยากขึ้นไปท่องเที่ยวรับอากาศหนาวใกล้กรุง




 
เริ่มจากการหาที่เที่ยวแนวลุยๆหน่อย แต่ใกล้กรุงเทพ ก็มาติดใจกับสถานที่นี้ เพราะได้นอนบนยอดเขาติดชายแดนไทย-พม่า ที่อากาศเย็นตลอดปี ที่ความสูง 1,042เมตร ยิ่งทำให้อยากเดินทางขึ้นมาเลย แต่ก็มาติดตรงแผนที่การเดินทางที่ค้นหาจาก Google ได้นี่แหละครับ ดูแล้วยังงงๆ เพราะไม่เคยเดินทางไปเลยซักครั้ง พิกัด GPS ก็หาไม่ได้ ทำไงดี ก็ต้องนั่งไล่หาเส้นทางจาก Google Earth เลยครับ กว่าจะเจอแต่ละจุด เพื่อค้นหาพิกัดเดินทางได้ ก็เอาเรื่องอยู่ แต่สำหรับเพื่อนๆที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว และมี GPS ติดรถ ไม่ต้องกังวลเลย เดี๋ยวผมลงพิกัดไว้ให้ครับ ด้านล่างตอนจบทริปนะครับ 


 

 
แผนที่พร้อม เพื่อนพร้อม ก็เริ่มเดินทางกันเลย 7โมงเช้า ที่จุดนัดหมายประจำ กับเพื่อนๆร่วมทริป ที่สี่แยกแก่งเสี้ยน โหลดน้ำแข็ง ทานข้าวเช้า พร้อมเดินทาง



 


 
จากสามแยก อ.ไทรโยค ถึงหน่วย ออป.ไม้กอง ระยะทางประมาณ 38 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1ชม. เป็นถนนลาดยาง แต่พอถึงหน่วย ออป.ไม้กอง ก็เริ่มเป็นถนนดินลูกลัง ลงมาบิดฟรีล็อค ใส่เกียเริ่มขับ4ได้เลยครับ เพราะจากตรงนี้ไปจะต้องเริ่มข้ามห้วย 20กว่าห้วยแล้วครับ


จาก GPS ถนนสีขาว ที่ตัดผ่านลำห้วยที่คตไปมา 


 
เส้นทางทริปนี้เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่กลุ่มมอเตอร์ไซน์วิบากชอบมาขับลุยเช่นกัน



 
เส้นทางช่วงแรก 



 
ช่วงที่สองจะเริ่มข้ามห้วยถี่ขึ้น จะมีอยู่ห้วยนึงเห็นน้ำไหลเชี่ยวผิดปกติ เลยต้องจอดรถลงไปเช็คระดับกันนิดนึง ขาเข้าฝนตกปรอยๆ น้ำมิดยาง 33" หรือ ประมาณเอว ขากลับฝนตกหนัก ระดับน้ำขึ้นมาถึงไฟหน้ากันเลยทีเดียวเชียว 



 


 
ข้ามห้วยกันไปเรื่อยๆ บางห้วยก็แค่แก้มยางล่าง บางห้วยก็ครึ่งล้อ บางห้วยก็เกือบมิดยาง



 


 
มาถึงจุดหมายแรกกันแล้ว ด่านไม้กั้น ทางแยกที่จะไปท่องเที่ยวเหมืองเต่าดำ หรือ เขาปลาน้อย ระยะทางจาก ออป.ไม้กอง ถึง ด่านไม้กั้น ประมาณ 16กิโล ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมงครึ่ง 



 
ก่อนขึ้นเขาปลาน้อย เราก็จะต้องลงทะเบียนก่อนขึ้นกับ จนท.ให้เรียบร้อย เข้าห้องน้ำ ให้พร้อมเพราะหลังจากนี้เราจะต้องขึ้นๆๆๆ เขากันแล้ว 



 


 
เส้นทางเริ่มขึ้นเขา แต่ก็ยังคงต้องขับลุยน้ำกันอยู่



 
จำไม่ได้แล้วครับว่าลุยมาอีกกี่ห้วย แต่พอเริ่มขึ้นเขาก็เริ่มยืดเส้น ยืดสายแล้ว เอียงไปเอียงมาเลย



 
เส้นทางเริ่มลัดเลาะไหล่เขา ที่เส้นทางแคบอยู่เหมือนกัน


 
บางจุดก็ต้องลงมาดูเส้นทางกันเลยเพราะล่องใหญ่มาก ต้องขับค่อมล่องไป



 


 
ขึ้นมาได้ระดับนึงเราก็ขับรถกันในก้อนเมฆฝน ที่ปกคลุมขาวโพลนไปเส้นทาง



 


 
ขาขึ้นเส้นทางดูแห้งๆ แต่เอียงเยอะๆ ยังเสียว ขากลับฝนตกหนักทางลื่นมากเสียวกว่าเดิม



 


 
ขนาดขับกันแบบระมัดระวังแล้ว แต่ด้วยเส้นทางที่ลื่นมาก ค่อมล่องแล้วทำให้ไถลลงล่อง งานนี้เลยได้ใช้เชือกลากกระตุกขึ้นจากล่องเอา



 
เห็นเพื่อนลงล่อง ก็ตกล่องตามเพื่อนด้วยเหมือนกัน กลัวเพื่อนเหงา 5555



 
ก่อนมาทริปนี้ก็นั่งหารูปดูเส้นทางแล้ว แต่ก็เห็นรูปที่คนอื่นถ่ายมาเป็นทางโปร่งๆโล่ง พอมาจริงๆ ป่าไผ่เต็มสองข้างทางเลย กลับมารถเป็นลอยไผ่ทั้งคัน



ถึงแล้วจุดหมายปลายทางทริปนี้ "เขาปลาน้อย" ระยะทางจากหน่วยไม้กั้น-ฐาน ตชด.เขาปลาน้อย ประมาณ 11กิโลเมตร ใช้เวลาขาขึ้นประมาณ 2ชั่วโมงครึ่ง ขาลง 2ชั่วโมง 



 
มาถึงแล้วก็เก็บภาพเป็นที่ระลึกก่อน ท้องฟ้าไม่ค่อยโปร่งใส เพราะอบอวนไปด้วยเมฆฝนที่ปกคลุมไปทั่วทั้งภูเขา เก็บภาพเสร็จก็จัดแจงหาพื้นที่กางเต้นท์กัน แต่แล้ว จนท.ก็เดินมาบอกว่า ไปกางในบ้านเถอะอย่ากางเต้นท์กลางแจ้งเลย ลมแรงมาก ฝนก็ตกหนัก เชื่อลุงๆ มาเป็นกลุ่มแรกรีบไปกางซะเดี๋ยวจะนอนหนาวกัน 



 
ผู้ใหญ่มาบอกขนาดนี้เราจะไม่เชื่อได้ไง หลังจากกางเต้นท์ในบ้านเสร็จได้เดี๋ยวเดียว ฝนตกหนักลงมาไม่หยุดยันบ่ายของอีกวัน ลมแรงมากๆ และอากาศก็ลดลงถึง 15องศา ขนาดนอนในบ้านพักยังหนาวเลย ดีที่ไม่ดื้อกางเต้นท์ด้านนอก

พอจังหวะฝนเบาลงก็ขอออกมาเก็บบรรยากาศซักหน่อยเดี๋ยวรูปวิวจะไม่มีซะ

 


 


 


 





 
เช้ามาก็เริ่มคุยกันว่าจะเอายังไงดี เพราะฝนก็ไม่หยุดตกง่ายๆแน่ๆ



 


 
สรุปตัดสินใจลงเขากันเลย ไม่รอฝนหยุดแล้ว ขาลงป่าไผ่พัดลงมาปิดเส้นทางหนาขึ้น เส้นทางลื่นกว่าเดิมมาก แต่ก็ไม่ถึงกับยากลำบากมาก




 
เส้นทางที่ลื่นขึ้นทำให้ต้องลงมาดูทางมากขึ้นเพื่อความปลอดภัย


 


 
ลื่นๆ ตลอดเส้นทาง บางช่วงก็เอียงลงฝั่งเหว เสียวเลย


ช่วงล่างบิดตัว ได้ยืดเส้นยืดสายกันพอหายคัน 


 


 


จบแล้วครับสำหรับทริปเบาๆ 2วัน 1คืน ที่"เขาปลาน้อย" ใครชอบขับรถท่องเที่ยว ลองเก็บไว้เป็นตัวเลือก ในการท่องเที่ยวครับ สำหรับใครที่ไม่ชอบสภาพถนนลื่นๆ ข้ามน้ำที่สูงเกิน เก็บไว้มาเที่ยวฤดูหนาวได้ครับ ....

คลิป VDO เล็กๆในการเดินทางครั้งนี้ "เขาปลาน้อย"

กด Like เพื่อติดตามรีวิวที่พัก และการเดินทางของผมได้ที่ https://www.facebook.com/PagesTumman



พิกัด GPS. เขาปลาน้อย
1.สามแยกไทรโยค       N14° 07.795' E99° 9.782'
2.ร.ร.ตชด.เฮงเคิลไทย N14° 10.185' E98° 58.221'
3.ออป.กองไม้               N14° 10.623' E98° 55.955'
4.หน่วยไม้กั้น                N14° 13.631' E 98° 49.579'
5.เขาปลาน้อย               N14° 12.591' E 98° 46.021'

แผนที่การเดินทางจาก Google Map








https://www.google.co.th/maps/dir//14.2097404,98.7671013/@14.2094229,98.7670776,204m/data=!3m1!1e3

ความคิดเห็น